โรงงาน รับจ้าง ผลิต oem อาหาร คืออะไร มีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง?

แน่นอนว่าการผลิตแบรนด์อาหารต่าง ๆ นั้น หากเป็นการผลิตในจำนวนมาก หรือเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ จำเป็นต้องใช้บริการโรงงาน รับจ้าง ผลิต oem อาหาร เนื่องจากเราจะไม่สามารถผลิตเองให้มีจำนวนเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคได้ และในปัจจุบันได้มีโรงงานรับผลิต OEM อาหารอยู่มากมาย แต่สำหรับใครที่เป็นแบรนด์ใหม่ ๆ อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับ OEM เท่าไหร่นัก ดังนั้นเรามาดูกันเลยว่า การผลิต OEM คืออะไร มีข้อดีและข้อเสียในการผลิตประเภทนี้อย่างไรบ้าง

โรงงาน รับจ้าง ผลิต oem อาหาร คืออะไร

สำหรับโรงงาน รับจ้าง ผลิต oem อาหาร ซึ่งการผลิตแบบ OEM หรือ Original Equipment Manufacturer จะเป็นผู้รับจ้างผลิตสินค้าให้กับบริษัท ที่จะนำไปขายภายใต้แบรนด์ของตัวเอง โดยที่โรงงานประเภทนี้จะรับผลิตสินค้าตามแบบที่ลูกค้าเป็นผู้กำหนด และจะติดชื่อแบรนด์หรือไม่ตีตราสินค้าก็ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าด้วยการใช้กระบวนการผลิตของโรงงานตั้งแต่ฝ่ายผลิต ไปจนถึงการใช้เครื่องจักรต่าง ๆ สำหรับการผลิตเลยทีเดียว สำหรับลูกค้าที่เข้ามาจ้างโรงงานผลิตนั้น จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการผลิตได้มากเลยทีเดียว โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องจัดตั้งโรงงาน และไม่ต้องซื้อเครื่องจักรเองอีกด้วย ส่งผลให้ผู้จ้างผลิตมีความเสี่ยงในการทำธุรกิจน้อย ใช้ทุนในการผลิตไม่สูงเท่าไหร่นัก ส่งผลให้ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ากลับมานั่นเอง ดังนั้นหากใครที่เป็นเจ้าของแบรนด์มือใหม่ สามารถเลือกใช้บริการโรงงานผลิตอาหาร OEM ได้ในทันที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตสินค้าได้มากกว่าเดิม

ข้อดีและข้อเสียในการเลือกใช้โรงงานผลิตอาหารแบบ OEM

1. ข้อดีในการเลือกใช้โรงงานผลิตอาหารแบบ OEM

  • ช่วยลดต้นทุนในการผลิตได้เป็นอย่างดี และยังสามารถย้ายฐานการผลิตไปต่างประเทศที่มีต้นทุนต่ำกว่าได้ตลอดเวลาตามต้องการ
  • เจ้าของแบรนด์ไม่จำเป็นต้องมีโรงงานผลิตสินค้าเป็นของตัวเอง ส่งผลให้เกิดความสะดวกในการเปลี่ยนลักษณะ หรือกลยุทธ์ทางธุรกิจมากที่สุด
  • โรงงานรับผลิตอาหารหรือสินค้าต่าง ๆ จะเป็นโรงงานที่มีผู้เชี่ยวชาญ และยังมีที่ปรึกษาทางการผลิตคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ดังนั้นเราจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมากที่สุดอย่างแน่นอน

2. ข้อเสียในการเลือกใช้โรงงานผลิตอาหารแบบ OEM

  • มีต้นทุนในการผลิตสูงกว่าการผลิตเอง
  • ถ้าหากเราเลือกใช้สูตรกลาง ๆ สินค้าและคุณภาพของสินค้าอาจจะไม่แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ เท่าไหร่นัก

เรียกได้ว่าการเลือกผลิตอาหาร หรือสินค้าจากโรงงาน รับจ้าง ผลิต oem อาหาร เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เจ้าของแบรนด์ทุกคนไม่ควรมองข้าม เนื่องจากการผลิตในลักษณะนี้จะลดต้นทุนในการผลิตได้มากกว่าเดิม อีกทั้งยังง่ายต่อการผลิตและการจัดจำหน่ายอีกด้วย รับรองได้เลยว่าหากเราเลือกโรงงานที่ดี จะช่วยให้ผลิตสินค้าได้อย่างมีคุณภาพแน่นอน